ในช่วงของภาวะการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (Covid-19) ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเราหลายๆคน ซึ่งรัฐบาลกำลังรณรงค์ให้ Stay At Home และ Social Distancing เพื่อความปลอดภัย และลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส นอกจากนี้ยังมีหลายๆบริษัทได้ออกนโยบายให้พนักงาน Work from home แน่นอนว่า เราจึงขอนำเสนอ ไอเดียจัดพื้นที่ในบ้านให้เป็นมุมทำงาน ซึ่งจะช่วยสร้างบรรยากาศให้น่าทำงาน เป็นองค์ประกอบสำคัญ ที่จะช่วยให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งทางความคิด อีกทั้งยังช่วยลดความตึงเครียดเพิ่มความผ่อนคลายได้อีกด้วย
สำหรับใครที่เริ่ม Work From Home มาดู 8 วิธีเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นออฟฟิศที่น่าทำงาน
1. เพิ่มสีเขียวให้โต๊ะทำงาน
การนั่งทำงานนานๆทั้งวัน ก็อาจทำให้ตารู้สึกเมื่อยล้าได้ หากเราหาไอเท็มสีเขียวหรือหยิบต้นไม้ขนาดเล็กมาตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน อย่างเช่น แคคตัส ไผ่กวนอิม เฟิร์นงาม ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เนื่องจากมีสีสันสวยงาม ดูแลง่าย โดยสีเขียวจะช่วยให้ผ่อนคลายในยามเหนื่อยล้าจากการทำงานได้เป็นอย่างดี
การทำงานจำเป็นต้องมีสมาธิเป็นอย่างมาก หากได้ห้องหรือมุมทำงานที่เงียบและเป็นส่วนตัว จะช่วยให้สามารถสร้างงานที่ดีมีประสิทธิภาพ เพราะความเงียบจะช่วยให้คุณมีสมาธิกับการทำงานได้อย่างดี
3. มีของกินบนโต๊ะทำงาน (แต่พอประมาณ)
ลองหาขนม กาแฟ หรือผลไม้เตรียมไว้ที่โต๊ะทำงานสักหน่อยก็จะช่วยเพิ่มพลังระหว่างการทำงานและช่วยให้คลายเครียดได้
4. ควรแยกมุมทำงานออกจากสัตว์เลี้ยง
ถ้าหากหมาแมวที่เลี้ยงไว้ มีนิสัยซุกซน ชอบเล่นเสียงดัง ชอบมากวนเวลาทำงาน ก็ให้เลี่ยงไปทำงานที่มุมอื่นที่มีความเงียบและเป็นส่วนตัวมากกว่า เพราะไม่งั้นอาจจะเกิดความรำคาญและเสียสมาธิได้ ซึ่งอาจจะทำให้ได้งานที่ไม่มีประสิทธิภาพแทน
5. ควรเลือกเก้าอี้ที่นั่งสบาย
6. หลีกเลี่ยงการใช้โต๊ะเตี้ยนั่งทำงานกับพื้น
เพราะถ้าใช้โต๊ะเตี้ยนั่งทำงานกับพื้น คุณจะต้องนั่งท่าขัดสมาธิเสียส่วนใหญ่ ทำให้เจ็บเข่าได้ นอกจากนี้จะเมื่อยง่าย ทำให้หงุดหงิดง่าย เบื่อง่ายไปด้วย ทางที่ดีควรนั่งโต๊ะและเก้าอี้แบบปกติจะดีกว่า
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น