ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไอเดียจัดบ้านง่ายๆ ช่วง Work From Home


          ในช่วงของภาวะการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (Covid-19) ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเราหลายๆคน ซึ่งรัฐบาลกำลังรณรงค์ให้ Stay At Home และ Social Distancing เพื่อความปลอดภัย และลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส นอกจากนี้ยังมีหลายๆบริษัทได้ออกนโยบายให้พนักงาน Work from home แน่นอนว่า เราจึงขอนำเสนอ ไอเดียจัดพื้นที่ในบ้านให้เป็นมุมทำงาน ซึ่งจะช่วยสร้างบรรยากาศให้น่าทำงาน เป็นองค์ประกอบสำคัญ ที่จะช่วยให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งทางความคิด อีกทั้งยังช่วยลดความตึงเครียดเพิ่มความผ่อนคลายได้อีกด้วย 


          สำหรับใครที่เริ่ม Work From Home มาดู 8 วิธีเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นออฟฟิศที่น่าทำงาน

1. เพิ่มสีเขียวให้โต๊ะทำงาน

          การนั่งทำงานนานๆทั้งวัน ก็อาจทำให้ตารู้สึกเมื่อยล้าได้ หากเราหาไอเท็มสีเขียวหรือหยิบต้นไม้ขนาดเล็กมาตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน อย่างเช่น แคคตัส ไผ่กวนอิม เฟิร์นงาม ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เนื่องจากมีสีสันสวยงาม ดูแลง่าย โดยสีเขียวจะช่วยให้ผ่อนคลายในยามเหนื่อยล้าจากการทำงานได้เป็นอย่างดี




2. ควรเลือกห้องที่เงียบๆ จัดเป็นที่ทำงาน

          การทำงานจำเป็นต้องมีสมาธิเป็นอย่างมาก หากได้ห้องหรือมุมทำงานที่เงียบและเป็นส่วนตัว จะช่วยให้สามารถสร้างงานที่ดีมีประสิทธิภาพ เพราะความเงียบจะช่วยให้คุณมีสมาธิกับการทำงานได้อย่างดี

3. มีของกินบนโต๊ะทำงาน (แต่พอประมาณ)

          ลองหาขนม กาแฟ หรือผลไม้เตรียมไว้ที่โต๊ะทำงานสักหน่อยก็จะช่วยเพิ่มพลังระหว่างการทำงานและช่วยให้คลายเครียดได้

4. ควรแยกมุมทำงานออกจากสัตว์เลี้ยง

          ถ้าหากหมาแมวที่เลี้ยงไว้ มีนิสัยซุกซน ชอบเล่นเสียงดัง ชอบมากวนเวลาทำงาน ก็ให้เลี่ยงไปทำงานที่มุมอื่นที่มีความเงียบและเป็นส่วนตัวมากกว่า เพราะไม่งั้นอาจจะเกิดความรำคาญและเสียสมาธิได้ ซึ่งอาจจะทำให้ได้งานที่ไม่มีประสิทธิภาพแทน


 5. ควรเลือกเก้าอี้ที่นั่งสบาย

          ดีที่สุดคือควรเป็นเก้าอี้แบบที่ใช้ในสำนักงาน เพราะเบาะและพนักพิงจะนุ่มมาก นั่งสบาย แต่ถ้าหากพื้นห้องเป็นพื้นปาร์เก้ ไม่สามารถใช้เก้าอี้แบบล้อเลื่อนได้ ก็ให้ใช้เก้าอี้ขนาดใหญ่แล้วเอาเบาะรองนั่งนิ่มๆ มาวางไว้แทนก็ได้




6. หลีกเลี่ยงการใช้โต๊ะเตี้ยนั่งทำงานกับพื้น

          เพราะถ้าใช้โต๊ะเตี้ยนั่งทำงานกับพื้น คุณจะต้องนั่งท่าขัดสมาธิเสียส่วนใหญ่ ทำให้เจ็บเข่าได้ นอกจากนี้จะเมื่อยง่าย ทำให้หงุดหงิดง่าย เบื่อง่ายไปด้วย ทางที่ดีควรนั่งโต๊ะและเก้าอี้แบบปกติจะดีกว่า

7. เพิ่มกลิ่นหอมช่วยผ่อนคลาย

          ต่อให้บ้านตกแต่งสวยชวนน่าทำงานแค่ไหน แต่ถ้าหากมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ก็คงจะไม่สามารถทำงานได้ ดังนั้นกลิ่นหอมๆช่วยให้เราเริ่มต้นวันที่ดีได้ทุกวัน ดังนั้นการเอาน้ำหอมปรับอากาศ น้ำมันอโรม่า หรือจะฉีดน้ำหอมในห้อง จะช่วยให้คุณผ่อนคลายสบายใจขึ้นได้


8. อากาศสดชื่น

          ไอเดียสุดท้ายเป็นวิธีไฮไลท์ที่ช่วยทำให้บ้านอากาศสดชื่นบริสุทธิ์ สามารถทำได้ด้วยการเลือกเครื่องฟอกอากาศ ที่มี UV Air Purifier เพราะเครื่องฟอกอากาศที่มาพร้อมระบบกำจัดและฆ่าเชื้อไวรัส COVID-19 โดยที่มีตัวกรองถึง 7 ขั้นตอน สามารถฟอกอากาศภายในบ้านของคุณให้บริสุทธิ์ สดชื่น และปลอดภัยจากฝุ่น PM2.5 ช่วยให้คุณเริ่มต้นวันใหม่ที่ดี และทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 








ความคิดเห็น