ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

3 ท่าโยคะแสนง่าย ต้าน COVID-19



      อย่างที่ทุกคนทราบกันดีนะครับ ตอนนี้ทั่วโลกได้เข้าสู่วิกฤตโรคร้ายนาม Covid-19 ระบาดไปทั่ว โลก ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทยเอง จนทำให้เกิดการรณรงค์ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ ช่วยชาติ” แต่จะอยู่บ้าน Work from home เฉยๆ ก็อาจทำให้อ้วนกลายเป็นหมูได้ บทความนี้ผู้เขียนเลยจะมาแนะนำ 3 ท่าโยคะง่ายๆ ฝึกทำเองที่บ้านได้ และยังช่วยกระชับสัดส่วน เสริมสร้างความแข็งแกร่งของปอดให้พร้อมต่อสู้กับเจ้าวายร้าย Covid-19 ด้วยครับ ถ้าพร้อมแล้วจะช้าอยู่ใย Let’s Go!!

1. โยคะท่างู (Cobra)

Step 1: นอนราบกับพื้นในท่าคว่ำ เหยียดขาตรงให้ปลายเท้าราบกับพื้น มือวางราบไว้กับพื้นโดยมือทั้งสองข้างอยู่ต่ำกว่าระดับไหล่เล็กน้อยเพื่อที่บริเวณปลายนิ้วจะได้อยู่ต่ำกว่ากล้ามเนื้อไหล่




Step 2: หายใจเข้าลึกๆ ใช้มือทั้งสองข้างยันลำตัวขึ้นมาโดยกางนิ้วออกเล็กน้อยและกดฝ่ามือที่พื้นด้วยแรงพอๆกัน





Step 3: หมุนแขนขวาวาดเป็นวงกลมไปด้านหลังอย่างช้าๆ



Step 4: วางมือขวาไว้บริเวณต้นขาขวาด้านหลัง ทำท่านี้ทิ้งไว้ 4 – 5 รอบลมหายใจ

Step 5: วาดมือขวาย้อนกลับไปท่าเดิม ค่อยๆวางตัวลงระนาบพื้นเหมือนเดิมแล้วจึงสลับข้าง ทำซ้ำอีก
ครั้ง


2. โยคะท่าตั๊กแตน (Locust Pose Variation)

Step 1: ให้นอนคว่ำ วางมือคว่ำข้างลำตัว ปล่อยแขนสบายไว้ข้างลำตัว คางแตะพื้นเหยียดขาตรง




Step 2: หายใจเข้าช้าๆ พร้อมกับยกขาทั้งสองกับแขนทั้งสอง และหน้าอกขึ้นให้สูงจากพื้นมาก เท่าที่จะยกขึ้นได้ ขาและแขนเหยียดตรง จากนั้นนับ 1 – 10 วิ แล้วจึงค่อยๆปล่อยลมหายใจออก พร้อมกับวางขา แขน และหน้าอกลงพื้น



Step 3: ทำซ้ำอีกประมาณ 2 ครั้ง



3. โยคะท่านักรบ (Warrior)


Step 1: ก้าวขาขวาไปข้างหลังให้กว้างพอประมาณ จัดลำตัวเหนือเอว หน้าอก หัวไหล่และเท้าขวาที่อยู่ด้านหน้าให้หันไปทางเดียวกับลำตัว จากนั้นงอเข่าซ้าย บิดเท้าขวาที่อยู่ด้านหลังให้เฉียงไปด้านหน้าตามเท้าซ้ายเล็กน้อย 
        


Step 2: ค่อยชูแขนทั้งสองข้างขึ้นศีรษะ พยายามเอาแขนแนบหูไว้จะทำให้แขนตรง หน้าอกจะยกขึ้นและจะรู้สึกเกร็งและตึงบริเวณเนินอก จากนั้นก็ให้นิ่งอยู่ในท่านี้ ในระหว่างนี้ให้หายใจปกติประมาณ 4 – 5 รอบลมหายใจ
Step 3: เมื่อครบรอบลมหายใจแล้ว ให้วาดแขนทั้งสองข้างลงข้างลำตัวเหมือนท่าแรก แล้วทำซ้ำ โดยสลับขาซ้ำอีกข้าง
  

          จบกันไปแล้วนะครับกับ 3 ท่าโยคะง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน ต้าน COVID-19 หลังจากที่เพื่อนๆลองฝึกทำตามกันแล้ว รู้สึกเป็นยังไงบ้างครับ หายใจได้เต็มปอด เยี่ยมเลยใช่ไหมครับ แต่จะเยี่ยมกว่านี้ไหมครับ ถ้าในบ้านของเพื่อนๆ มีตัวช่วยดีๆ อย่างเครื่องฟอกอากาศ UV Air Purifier นวัตกรรมใหม่ ที่มีตัวกรองถึง 7 ขั้นตอน ทำให้อากาศภายในบ้านของคุณบริสุทธิ์และปลอดภัยจากฝุ่น PM2.5 และ COVID-19 ช่วยให้คุณ กล้าที่จะสูดหายใจได้เต็มปอดมากยิ่งขึ้น


            เครื่องฟอกอากาศ LiCC สอบถามรายละเอียดและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
           Facebook: เครื่องฟอกอากาศ LICC









ความคิดเห็น